Tìm hiểu các cách tiếp cận khách hàng của ngành làm đẹp hiệu quả trong bài viết sau.
Hỏi: Các cách tiếp cận khách hàng của ngành làm đẹp hiệu quả nhất là gì?
Giải đáp:
Để thành công trong thị trường ngày càng cạnh tranh, bạn cần có những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đặc biệt là tận dụng tối đa sức mạnh của marketing kỹ thuật số và xây dựng thương hiệu uy tín.
1. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong cách tiếp cận khách hàng của ngành làm đẹp là xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn. Họ là ai? Độ tuổi bao nhiêu? Thu nhập thế nào? Nhu cầu và mong muốn của đối tượng đó là gì?
Ví dụ, spa hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ công sở từ 25 - 35 tuổi, có thu nhập trung bình khá và quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu.
2. Xây dựng thương hiệu nhất quán
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan, màu sắc, phông chữ,... Việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán trên mọi kênh truyền thông góp phần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thống nhất cho thương hiệu.
Chú ý, sử dụng bộ nhận diện đơn giản, dễ nhớ và có khả năng ứng dụng cao trên nhiều phương tiện khác nhau.
3. Tận dụng mạng xã hội
Internet là "mỏ vàng" tiềm năng để thu hút khách hàng trong thời đại 4.0. Hãy tận dụng tối đa các kênh Marketing Online như fanpage, Zalo, Instagram cho spa, thẩm mỹ viện của bạn và chia sẻ những nội dung hữu ích, thu hút liên quan đến làm đẹp.
Bạn có thể sử dụng các hình ảnh, video đẹp mắt, hoặc đăng tải bài viết chia sẻ bí quyết làm đẹp, review sản phẩm, dịch vụ,...
Quảng cáo online cũng là cách tiếp cận khách hàng của ngành làm đẹp tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các nền tảng quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads, Instagram Ads...
4. Thiết kế và triển khai các chương trình khuyến mãi hút khách
Ai cũng thích những ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy, hãy thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng cũ... Lưu ý, bạn nên cân bằng giữa việc thu hút khách hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp.
5. Chăm sóc khách hàng chu đáo
Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của mọi doanh nghiệp. Bạn nên quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, lắng nghe ý kiến phản hồi của họ và xử lý các khiếu nại một cách chuyên nghiệp nhất.
6. Hợp tác với các KOLs
Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs) sẽ giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng độ tin cậy cho thương hiệu.
Nên lựa chọn những KOLs có hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn và có lượng người theo dõi quan tâm đến ngành làm đẹp.
Trên đây là một vài cách tiếp cận khách hàng của ngành làm đẹp bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, phải đảm bảo dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo và tận tâm để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Xem thêm:
Học nghề làm đẹp chuyên nghiệp
Lương 20 triệu/tháng, có nên nghỉ việc và học nghề làm đẹp để mở tiệm?
Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội Trả lời
18/06/2024{phương anh} Đúng nhưng cũng phải phụ thuộc nguồn lực em nhỉ? Không phải chủ tiệm nào cũng đủ chi phí book KOLs nên cách mất thời gian hơn xíu là chịu khó seeding trong các hội nhóm!